Landing page là một trang được viết sao cho thuyết phục được người xem thực hiện một hành động cụ thể (Hành động ở đây có thể là đặt hàng, để lại thông tin, gọi điện hoặc click chuyển sang một trang khác)
Landing Page đóng vai trò chính trong các chiến dịch marketing và quảng cáo. Mục tiêu của chúng ta là chuyển đổi lượng truy cập trên trang trở thành khách hàng tiềm năng (lead).
Mục tiêu của chúng ta là chuyển đổi lượng truy cập trên trang trở thành khách hàng tiềm năng (lead).
Ví dụ: Bạn cần đẩy mạnh một sản phẩm mới, một dịch vụ mới, hoặc thông báo về một chương trình khuyến mại nhân dịp nào đó thì Landing Page sẽ phát huy tác dụng truyền tải thông tin, tập trung chuyển đổi traffic.
“Trong các chiến dịch marketing và quảng cáo, Landing Page là một trang web đơn, được thiết kế để dẫn dắt và thuyết phục người đọc cho một mục tiêu tập trung duy nhất”.
Có 3 dạng Landing page cơ bản
Như vậy, Landing Page thường được sử dụng với 3 mục tiêu cơ bản. Dựa vào 3 mục tiêu này, ta chia ra 3 loại landing page:
- Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng (Lead Generation Page)
- Landing Page bán hàng (Sales Page)
- Landing Page trung gian chuyển đổi (Click-Through Page)
1. Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng (Lead Generation Page)
Mục tiêu: Thu thập những thông tin cơ bản của khách hàng tiềm năng (như họ tên, email, số điện thoại) để sử dụng cho các hoạt động marketing sau đó (ví dụ telesales, email marketing).
Đặc điểm: Thu thập thông tin bằng một biểu mẫu đăng ký và luôn đi kèm với một lợi ích trao đổi với khách hàng như ebook, webinar, hội thảo offline, tư vấn miễn phí, quà tặng, mã giảm giá…
2. Landing Page bán hàng (Sales Page)
Mục tiêu: Thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay trên Landing Page.
Đặc điểm: Nội dung về sản phẩm/dịch vụ được xây dựng chi tiết bao gồm: lợi ích khách hàng, đặc điểm nổi bật, phản hồi khách hàng, bảng giá, chính sách…, giúp khách hàng có đầy đủ thông tin để đưa ra quyết định mua hàng
3. Landing Page trung gian chuyển đổi (Click-Through Page)
Mục tiêu: Dẫn dắt người đọc chuyển hướng tới trang chuyển đổi chính.
Đặc điểm: Landing Page trung gian chuyển đổi chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác, không sử dụng biểu mẫu đăng ký. Ngoài ra, trong thương mại điện tử, trang Landing Page trung gian sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và dẫn dắt khách hàng về trang giỏ hàng của website chính.
Bố cục của Landing page gồm những phần gì
Section đầu tiên – Intro
Người xem chỉ có 5 giây ấn tượng và nhớ nội dung trên Landing Page của bạn, vì vậy hãy thật tập trung cho section đầu tiên, nhất là đối với Landing Page thu thập thông tin và Landing Page trung gian.
Chúng ta có một công thức mẫu cho việc này, ý tưởng ở đây là bạn sẽ biến section đầu tiên trở thành một mini Landing Page với 6 yếu tố quan trọng nhất:
Áp dụng công thức này có 2 lợi ích:
- Giúp người đọc hình dung rất nhanh mục đích của trang, hay đơn giản hơn: trang này nói cái gì và tôi được gì.
- Giảm tỉ lệ thoát